ஏன் அவர் இயற்கை அழகை ஒவ்வொரு தளத்திலும் வர்ணித்தார் என்று யோசிக்கிறேன்.
அப்பரையும், சுந்தரரையும் விட, சம்பந்தரின் தேவாரத்தில் இந்த வர்ணனைகள் அதிகம் இருக்கின்றன.
சம்பந்தர் அவதரித்த காலத்தில் இப்போது இருப்பதைப்போல, தொழிற்சாலைகள் இருந்திருக்காது. அவர், இயற்கையின் பூரண அழகை போகும் ஒவ்வொரு ஊரிலும் பார்த்திருப்பார்.அவர் இயற்கையின் ரசிகர் .
மற்றொரு காரணமாக நான் நினைப்பது, பல நூற்றாண்டுகள் கடந்து வாழும் நம் போன்றவர்களுக்கு அந்த ஊர் அப்போது எப்படி இருந்தது என்பதை சொல்லும் டைம் கேப்ஸுல் (Time Capsule)ஆகவும், பதிகங்களைப்பயன்படுத்தி இருக்கிறார்.
தலம்: இலம்பையங்கோட்டூர்
இந்த தலம் காஞ்சீபுரம் வட்டத்தில் இருக்கிறது. பிரளய காலத்தில் சிவனார் அமைதியாய் தவமிருக்க தேர்வு செய்த இடம் என்றும் தலக்குறிப்பு கூறுகிறது.
இயற்கை அழகு மிகுந்த இது போன்ற கிராமிய மணம் கமழும் கோயில்களுக்கு போய் வந்தால், இயல்பாகவே நம் மன இறுக்கம் தளர்ந்து விடும்.
உளம் கொள்வார் உச்சி ஆர் கச்சி ஏகம்பன், ஒற்றியூர் உறையும்
அண்ணாமலை அண்ணல்,
விளம்புவான் எனது உரை தனது உரை ஆக, வெள்ள நீர் விரிசடைத்
தாங்கிய விமலன்-
குளம்பு உறக் கலை துள, மலைகளும் சிலம்ப, கொழுங்கொடி
எழுந்து எங்கும் கூவிளம் கொள்ள,
இளம்பிறை தவழ் பொழில் இலம்பையங்கோட்டூர் இருக்கையாப்
பேணி, என் எழில் கொள்வது இயல்பே?
இந்த பதிகத்தின் பொருளை இப்போது பார்ப்போம்:
(Pic Courtesy: http://araathuhistory.blogspot.com/2011/12/blog-post.html)
குளம்பு உறக் கலை துள, மலைகளும் சிலம்ப
கலை மான்கள் தங்கள் கால் குளம்புகள் நிலத்தில் பதியுமாறு துள்ள, அங்கே எழும்பும் ஓசையை மலைகள் எதிரொலிக்கின்றன.
இது கிட்ட தட்ட 1300 ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் பாடிய பதிகம். அப்போது இந்த கோயிலின் அருகில் குன்றுகள் இருந்திருக்க கூடும்.
கொழுங்கொடி
எழுந்து எங்கும் கூவிளம் கொள்ள
கூவிளம்= வில்வம்
வளமையான கொடிகள் , வில்வ மரத்தை சுற்றிப்படர்ந்திருக்கின்றன.
Pic courtesy: http://ayurvedaherb.blogspot.sg/2016_01_01_archive.html
இளம்பிறை தவழ் பொழில் இலம்பையங்கோட்டூர் இருக்கையாப்
பேணி
இளம்பிறை தவழும் வான் அளவிய பொழில்கள் சூழ்ந்த இலம்பையங்கோட்டூரைத் தனது இருப்பிடமாகக் கொண்டு
என் எழில் கொள்வது இயல்பே?
ஒரு பெண்ணாக தன்னை பாவித்து பாடி இருக்கிறார் சம்பந்தர்.
உன்னை தரிசிக்க வந்த என் அழகைக்கொள்வது நீதியோ என்கிறார்.
உளம் கொள்வார் உச்சி ஆர் கச்சி ஏகம்பன்,
ஒற்றியூர் உறையும்
அண்ணாமலை அண்ணல்
Courtesy:http://www.tantra-kundalini.com/sahasrara.htm
இறைவனை உள்ளத்தில் வைத்து தியானிப்பவர்களுக்கு, முடிவில் சஹஸ்ரஹார சக்ரம் எனப்படும் (ஆயிரம் இதழ் கொண்ட தாமரை) அவர்களின் உச்சியில் பூக்கும். இந்த நிலை உள்ளவர்கள் தான் சமாதி நிலை அடைந்தவர்கள். சமீப நூற்றாண்டுகளில், ரமண மகரிஷி, ராமகிருஷ்ண பரமஹம்சர் முதலிய பெரியவர்கள் அடைந்த நிலை இது.
இறைவனைதத்யானிப்பவர்களுக்கு அவர்கள் உச்சியில் இருப்பவர் , ஒற்றியூர், காஞ்சிபுரம் மற்றும் அண்ணாமலையின் இறைவனாகிய சிவன்.
எனது உரை தனது உரை ஆக விளம்புவான்
தெய்வத்தமிழ் என்பது இது தான். என் வாயில் வருகின்றன தேவாரம் எனதல்ல, அது இறைவனின் உரை என்கிறார் சம்பந்தர். அவர் வாயில் வருவன, இறைவனின் மொழிகளே.
வெள்ள நீர் விரிசடைத்
தாங்கிய விமலன்
கங்கையின் வெள்ளைத்தைதன் விரி சடையில் தாங்கிய தூயவர்.
இறைவனின் பண்புகளையும், இலம்பையங்கோட்டூரின் அழகையும் சொல்லி, இவர் என் அழகைக்கொள்வது இயல்போ? என வியந்து பாடுகிறார்.
No comments:
Post a Comment